ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารในงานวิชาการและวิชาชีพ (Thai Language for Academic and Professional Communication) 3(3-0-6)

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป  พ.ศ. 2567

ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารวิชาการในศาสตร์ต่าง ๆ และวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ การพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทยในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียนด้วยการคิดอย่างมีวิจารณญาณ

Thai language for communication in academic and professional. Development of Thai language usage skills in terms of listening, speaking, reading, and writing based on critical thinking.

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับนิสิต

  1. อธิบายความสำคัญ หน้าที่ องค์ประกอบของการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในด้านวิชาการและวิชาชีพ ทักษะภาษาไทยเพื่อการรับสารและส่งสาร หลักการรับสารและส่งสารทางวิชาการและวิชาชีพได้
  2. วิเคราะห์ความสำคัญ หน้าที่ องค์ประกอบของการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในด้านวิชาการและวิชาชีพ ทักษะภาษาไทยเพื่อการรับสารและส่งสาร สถานการณ์การรับสารและส่งสารทางวิชาการและวิชาชีพได้
  3. เลือกสถานการณ์การรับสารและส่งสารทางวิชาการและวิชาชีพจากเทคโนโลยีสารสนเทศได้
  4. ประเมินสถานการณ์การรับสารและส่งสารทางวิชาการและวิชาชีพจากเทคโนโลยีสารสนเทศได้ตามเกณฑ์การสื่อสาร
  5. สร้างบทสนทนารวมทั้งแสดงบทบาทสมมุติทางวิชาการและวิชาชีพ และใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป  พ.ศ. 2564

ภาษาไทยในการสื่อสาร และการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทยในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียนด้วยการคิดอย่างมีวิจารณญาณและรู้เท่าทันสื่อ

Thai language in communication and development of Thai language usage skills in terms of listening, speaking, reading, and writing based on critical thinking and media literacy.